Kham phu khoa co biet con trinh hay khong?

Khám phụ khoa là khám tổng quát cơ quan sinh sản của nữ giới. Khi đi khám phụ khoa, chị em phải trải qua ít nhất 5 lần khám nhỏ. Vậy khám phụ khoa có biết mình còn trinh hay không? Cần lưu ý những gì? Đây là câu hỏi của rất nhiều chị em phụ nữ.

Khám phụ khoa biết còn trinh hay không?

Màng trinh là một lớp nhầy mỏng bao phủ cửa âm đạo có một hoặc nhiều cửa kinh, màng trinh có nhiều hình dạng khác nhau ở mỗi phụ nữ như hình khuyên, hình lá, hình tròn, hình cánh hoa. phiến, hình cầu.

Vì màng trinh nằm ở cửa âm đạo nên khi thăm khám phụ khoa, bác sĩ có thể kiểm tra màng trinh còn hay không. Tuy nhiên, bác sĩ sẽ không biết lý do màng trinh của bạn bị rách là do quan hệ tình dục hay do tai nạn bất ngờ nên bạn có thể yên tâm đi khám mà không cần lo lắng về vấn đề còn trinh hay không.

Thông thường, trước khi khám phụ khoa, bác sĩ sẽ hỏi bạn đã quan hệ tình dục chưa để lựa chọn phương pháp khám phù hợp, tránh ảnh hưởng đến màng trinh nếu bạn chưa quan hệ tình dục.

Theo đó, đối với những chị em đã quan hệ tình dục mà màng trinh bị rách, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám cơ quan sinh sản bên trong bằng dụng cụ chuyên dụng như máy siêu âm qua âm đạo. .

Đối với chị em chưa quan hệ tình dục để bảo vệ màng trinh không bị rách, tổn thương, bác sĩ sẽ siêu âm bên ngoài ổ bụng để phát hiện bất thường, khám bộ phận sinh dục, xét nghiệm dịch âm tính. phương pháp xác định các vấn đề bệnh phụ khoa hoặc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa gặp phải.

Vì vậy, nếu bạn chưa quan hệ tình dục thì có thể hoàn toàn yên tâm đi khám phụ khoa để bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình mà không cần lo lắng khám phụ khoa sẽ ảnh hưởng đến màng trinh.

Những lưu ý khi đi khám phụ khoa

Theo các bác sĩ chuyên khoa khi đi khám phụ khoa, vấn đề chị em cần lưu ý là tham khảo lựa chọn địa chỉ khám phụ khoa uy tín, có trang thiết bị, dụng cụ y tế hiện đại, phương pháp thăm khám tiên tiến, bác sĩ chuyên khoa có trình độ chuyên môn cao đảm bảo phụ khoa hiệu quả, an toàn, không đau. thăm khám, không gây tổn thương đến cơ quan sinh sản, chẩn đoán chính xác và điều trị triệt để các bệnh phụ khoa gặp phải.

Xem thêm: https://www307.regione.toscana.it/web/dakhoaquocte/home/-/blogs/danh-sach-10-phong-kham-phu-khoa-uy-tin-tot-nhat-o-ha-noi-2020

Mặt khác, trước khi đi khám phụ khoa chị em nên vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ bằng nước sạch, không dùng dung dịch vệ sinh, 3 ngày sau khi hết kinh nên đi khám phụ khoa, mặc quần áo rộng rãi. khám, kiêng quan hệ tình dục trước đó ít nhất 2 ngày để đảm bảo kết quả khám chính xác

1 bình luận

Gửi bình luận